Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) thành lập từ năm 1975, sau nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức và tên gọi; ngày 26/12/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phương án cổ phần hóa – Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Ngày 22/05/2018, Tập đoàn tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu, ra mắt TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP CAO SU VIỆT NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN và chính thức chuyển qua hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần kể từ ngày 01/06/2018.
Tập đoàn công nghiệp Cao Su Việt Nam hiện có 115 đơn vị thành viên, hoạt động trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề trong đó tập trung vào 6 nhóm nghành kinh doanh chủ lực của Tập đoàn như: Trồng khai thác, chế biến và kinh doanh Cao Su, chế biến Gỗ, sản phẩm Công Nghiệp Cao Su, đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, phát triển Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năng lượng tái tạo và năng lượng sạch.
Là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp về hiệu quả, quy mô, chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ cao và thân thiện môi trường ở Việt Nam, trong khu vực và khẳng định thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.
Cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước những sản phẩm nông, công nghiệp và dịch vụ có giá cả cạnh tranh, an toàn với người dùng, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội. Xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp: kế thừa, đoàn kết, hài hòa lợi ích và tôn trọng pháp luật. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và người lao động có tính cạnh tranh, luôn đổi mới và gắn bó với Doanh nghiệp.
Thỏa mãn cao nhất yêu cầu của khách hàng; luôn chú trọng đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm cao su theo nhu cầu khách hàng; liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế; thực hiện chính sách bán hàng chuyên nghiệp, hậu mãi chu đáo; đề cao uy tín thương hiệu VRG. Liên tục cải tiến Hệ thống quản lý và các Quy trình, Quy chuẩn sản xuất để đảm bảo cung cấp các sản phẩm luôn bảo đảm chất lượng, ổn định và bền vững. Đầu tư phát triển, tổ chức sản xuất trên quan điểm phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội.
Là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp về hiệu quả, quy mô, chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ cao và thân thiện môi trường ở Việt Nam, trong khu vực và khẳng định thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.
Cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước những sản phẩm nông, công nghiệp và dịch vụ có giá cả cạnh tranh, an toàn với người dùng, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội. Xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp: kế thừa, đoàn kết, hài hòa lợi ích và tôn trọng pháp luật. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và người lao động có tính cạnh tranh, luôn đổi mới và gắn bó với Doanh nghiệp.
Thỏa mãn cao nhất yêu cầu của khách hàng; luôn chú trọng đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm cao su theo nhu cầu khách hàng; liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế; thực hiện chính sách bán hàng chuyên nghiệp, hậu mãi chu đáo; đề cao uy tín thương hiệu VRG. Liên tục cải tiến Hệ thống quản lý và các Quy trình, Quy chuẩn sản xuất để đảm bảo cung cấp các sản phẩm luôn bảo đảm chất lượng, ổn định và bền vững. Đầu tư phát triển, tổ chức sản xuất trên quan điểm phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội.
Tập đoàn Cao su Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong việc triển khai và thực hiện Bộ tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) như một phần cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững. Với trách nhiệm tiên phong của một doanh nghiệp nhà nước chủ lực, Tập đoàn chủ động tích hợp các yếu tố ESG vào toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất – kinh doanh. Tập đoàn đặc biệt chú trọng giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ tài nguyên rừng và nguồn nước, đảm bảo quyền lợi người lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng dân cư vùng dự án, đồng thời củng cố hệ thống quản trị minh bạch, tuân thủ pháp luật và chuẩn mực quốc tế. Cam kết ESG của Tập đoàn không chỉ nhằm đáp ứng các yêu cầu về tuân thủ, mà còn hướng tới xây dựng một thương hiệu quốc gia có trách nhiệm, uy tín và trường tồn trên thị trường toàn cầu.